ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วิธีการซื้อคอนเเทคเลนส์ออนไลน์

 

วิธีการซื้อคอนเเทคเลนส์ออนไลน์

การขยายตัวของ E- commerce ควบคู่ไปกับการเติบโตของธุรกิจขายผลิตภัณฑ์ด้านดวงตา ปัจจุบันมีผู้สวมใส่คอนแทคเลนส์มากกว่า 1 ใน 5 ของสหรัฐฯ ที่สั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ และจำนวนยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ความสะดวกสบายและราคาผักดันให้ลูกค้าคอนแทคเลนส์จำนวนมากหันมาสั่งซื้อสินค้าผ่านอินเทอเน็ต


มี 8 สิ่งที่ควรสนใจเมื่อต้องซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ ดังนี้

  1. ไปตรวจสายตา
    ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพดวงตาขอให้ผู้บริโภคเข้ารับการตรวจตาเป็นประจำ (อย่างน้อยปีละครั้ง) เพื่อให้แน่ใจว่าใบสั่งคอนแทคเลนส์เป็นข้อมูลล่าสุด เนื่องจากค่าสายตาอาจเปลี่ยนแปลงได้ อย่าซื้อคอนแทคเลนส์ที่ใบสั่งหมดอายุผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพตากล่าว
    อ้างอิงจาก องค์การอาหารและยา (Federal Trade Commission, FTC) ใบสั่งคอนแทคเลนส์ควรจะใช้ได้เป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งปี แต่บางรัฐอนุญาตให้มีใบสั่งสองปี ใบสั่งสามารถเขียนได้โดยนักทัศนมาตร จักษุแพทย์และช่างประกอบคอนแทคเลนส์ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น
    “ควรจำไว้ว่าคอนแทคเลนส์ไม่ใช่อุปกรณ์เสริมที่ไม่เป็นอันตราย แต่เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ได้รับการควบคุมโดยองค์การอาหารและยา ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและสูญเสียการมองเห็นได้” ดร. เดบอราห์ จาคอบส์ อดีตประธานสมาคมดวงตาและคอนแทคเลนส์กล่าว
    อย่างไรก็ตาม องค์การอาหารและยาระบุว่าคอนแทคเลนส์ทั้งหมดต้องมีใบสั่ง แม้แต่เลนส์แฟชั่นที่ออกแบบมาเพื่อปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของดวงตาเท่านั้นด้วย
    ธุรกิจที่ขายเลนส์แฟชั่นโดยไม่มีสำเนาใบสั่งหรือไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลใบสั่ง ถือว่าขายเลนส์เหล่านี้อย่างผิดกฎหมาย องค์การอาหารและยากล่าว
    Mayo Clinic เตือนว่าควรหลีกเลี่ยงการตกแต่งผิวสัมผัสที่ไม่ได้สั่งโดยแพทย์ เนื่องจากอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บที่ดวงตาหรือการติดเชื้อได้
    “น่าเสียดายที่ร้านค้าปลีกจำนวนมากขายคอนแทคเลนส์อย่างผิดกฎหมาย หรือใช้ช่องโหว่ด้านกฎหมายเพื่อหลีกเลี่ยงข้อกำหนดที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยของผู้สวมใส่” สมาคมนักทัศนมาตรศาสตร์แห่งอเมริกากล่าว
  1. ตรวจสอบใบสั่งคอนแทคเลนส์
    นอกจากวันหมดอายุแล้วใบสั่งคอนแทคเลนส์ควรแสดงรายละเอียดต่างๆ เช่น
  • ชื่อผู้ตรวจ
  • วันที่ตรวจ
  • ค่าสายตา
  • ความโค้งของเลนส์
  • เส้นผ่านศูนย์กลางเลนส์
  • แบรนด์ของเลนส์
    “สิ่งสำคัญคือใครก็ตามที่กรอกใบสั่งจะต้องทำอย่างครบถ้วนและถูกต้อง” GP Lens Institute ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการศึกษาของสมาคมผู้ผลิตคอนแทคเลนส์กล่าว
  1. ให้ระวังว่า คอนแทคเลนส์และแว่นตาแตกต่างกัน
    หากมีใบสั่งสำหรับแว่นตาจะซื้อคอนแทคเลนส์ไม่ได้ จำเป็นต้องมีใบสั่งแยกต่างหาก
    เหตุผล: เลนส์แว่นตาอยู่ในตำแหน่งห่างจากดวงตาประมาณ 12 มิลลิเมตร ในขณะที่คอนแทคเลนส์วางอยู่บนพื้นผิวดวงตาโดยตรง
  1. ยึดติดแบรนด์
    องค์การอาหารและยาแนะนำให้ระวังหากจะเปลี่ยนคอนแทคเลนส์เป็นยี่ห้ออื่น (ซึ่งอาจจะมีราคาถูกกว่า) นอกเหนือจากยี่ห้อที่ปรากฏในใบสั่ง
    “แม้ว่าอาจยอมรับได้ในบางสถานการณ์ แต่ก็มีความแตกต่างในปริมาณน้ำและรูปร่างระหว่างยี่ห้อต่างๆ” องค์การอาหารและยากล่าว “การเลือกเลนส์ที่เหมาะสมกับแต่ละคนอย่างถูกต้อง ควรขึ้นอยู่กับการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพตาเท่านั้น”
    นอกเหนือจากการตรวจสอบแบรนด์ที่ถูกต้องแล้วให้ตรวจสอบอีกครั้งว่าค่าสายตาและรายละเอียดอื่นๆ ถูกต้องหรือไม่ องค์การอาหารและยากล่าว หากมีบางอย่างเกี่ยวกับเลนส์ผิดปกติให้ติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพตา
  1. ร้านค้า
    ราคาสำหรับยี่ห้อเดียวกันอาจจะแตกต่างกันไปในแต่ละผู้ขาย ดังนั้นจึงควรเปรียบเทียบราคาก่อน นอกจากนี้การค้นหาข้อเสนอพิเศษ หรือ รหัสคูปองและดูบริการสมัครสมาชิกก็ช่วยให้ประหยัดลงได้
  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีคอนแทคเลนส์และอุปกรณ์ดูแลเลนส์อยู่เสมอ
    “คอนแทคเลนส์บางชนิดอาจต้องใช้เวลาในการผลิต ดังนั้นอย่าลืมสั่งซื้อก่อนที่สินค้าจะหมด” Mike Suh ผู้อำนวยการฝ่ายคอนแทคเลนส์จากร้านค้าปลีกแว่นตาออนไลน์กล่าว
    ไม่ว่าคุณวางแผนจะซื้อคอนแทคเลนส์จำนวนเท่าใด อย่าเลือกร้านค้าปลีกออนไลน์โดยพิจารณาจากราคาเพียงอย่างเดียว คุณควรคำนึงถึงปัจจัยอื่น ๆ รวมถึงว่าคุณหรือเพื่อนญาติหรือเพื่อนร่วมงานคุ้นเคยหรือมีความประทับใจที่ดีต่อร้านนี้หรือไม่
  1. ตรวจสอบชื่อเสียงของผู้ขาย
    ก่อนซื้อคอนแทคเลนส์จากร้านค้าปลีกออนไลน์ให้หาข้อมูล ดูบทวิจารณ์ของลูกค้าและเยี่ยมชมเว็บไซต์ขององค์กรต่างๆ เช่น Better Business Bureau เพื่อดูว่ามีการร้องเรียนกับผู้ค้าหรือไม่
    “สั่งซื้อคอนแทคเลนส์จากซัพพลายเออร์ที่คุ้นเคยและรู้ว่าเชื่อถือได้ คอนแทคเลนส์มีความซับซ้อนมากกว่าที่เห็น” องค์การอาหารและยาให้คำแนะนำ
    จักษุแพทย์แห่งนครนิวยอร์ก ดร. มิเชล รี ประธานสมาคมดวงตาและคอนแทคเลนส์เตือนว่า เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซบางแห่งอาจขายของที่ไม่ได้รับการรับรองจาก องค์การอาหารและยา หรือเป็นของปลอม
    ดีแลน เฮโรลด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านคอนแทคเลนส์ของ Clearly กล่าวว่าควรตรวจสอบนโยบายการบริการลูกค้า และการคืนสินค้าของผู้ค้าปลีกเช่นเดียวกับความสะดวกในการสั่งซื้อของเว็บไซต์ของผู้ค้าปลีก และการเลือกผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมและผู้ผลิต
    “ผู้ให้บริการที่มีผลิตภัณฑ์เพียงไม่กี่อย่างจะไม่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าได้” เฮโรลด์ กล่าว
  1. ระวังการตรวจสายตาออนไลน์
    หมิง หวัง จาก Wang Vision 3D Cataract and LASIK Center ในแนชวิลล์แนะนำให้หลีกเลี่ยงการตรวจตาออนไลน์ที่ทำตลาดโดยผู้ค้าปลีกคอนแทคเลนส์อีคอมเมิร์ซบางราย
    “บริการเหล่านี้ไม่น่าจะได้ใบสั่งที่ถูกต้องและไม่สามารถวินิจฉัยปัญหาสายตาที่อาจเกิดขึ้นได้ พวกเขาไม่ได้มีความเชี่ยวชาญในการตรวจวัดที่ถูกต้อง” หวังกล่าว
    “พวกเขาไม่สามารถทดแทนการตรวจสายตาโดยคนได้ ใครก็ตามที่ต้องการคอนแทคเลนส์ควรตรวจกับผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่ใกล้เคียง”
ต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับคอนแทคเลนส์ใหม่หรือไม่? เราแนะนำให้ไปพบจักษุแพทย์ หรือนักทัศนมาตรใกล้บ้านคุณ และนัดตรวจสายตาเพื่อให้ได้ค่าสายตาที่ถูกต้อง สำหรับการซื้อคอนแทคเลนส์ใหม่

แปลจาก

https://www.allaboutvision.com/buysmart/buying-contacts-online.htm

รูปจาก

https://images.ctfassets.net/u4vv676b8z52/5VMdsH2hARFVKS0eMD8BpZ/c312f37f90459ef9940d457f00bc60f8/contacts-laptop-678×446.jpg?fm=jpg&q=80

https://freedesignfile.com/upload/2018/05/Senior-man-using-laptop-for-online-payment-Stock-Photo.jpg

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม